Thư kêu gọi ủng hộ chương trình từ thiện !


CUỘC SỐNG LÀ MỘT CHUỖI NHỮNG TRẢI NGHIỆM
Tôi vẫn thường nhủ với mình câu nói này, để ngụ ý rằng cái cuối cùng ảnh hưởng đến cuộc sống của ta, không phải là cái vật chất thực tế, mà là cái cách mà ta tiếp nhận nó. Một anh nhà giàu sống trong nơm nớp lo sợ bị cướp của liệu có một cuộc sống hạnh phúc ?!
Chào anh/chị !
Có lẽ việc đọc một lá thư hơi dài thế này với một người chủ một Cty có thể thật tốn thời gian, nhưng đã bao giờ các anh/chị tự cho mình một khoảng lặng để trầm ngâm suy nghĩ về cuộc sống, về những giá trị thật mà mình đang theo đuổi,… Chắc là ai cũng có những lúc như vậy rồi, vậy thì hy vọng rằng lá thư nhỏ này sẽ góp một phần vào sự suy tư ấy cùng anh/chị.
Tôi đã từng nhìn thấy những em bé mồ côi đi lang thang đánh giày và nhiều lúc bị xua đuổi, đánh mắng chỉ vì một lời mời: “Anh ơi, có đánh giày không ?”. Tôi cũng đã thấy một em gái nghèo ngồi buồn xo bênh giường bệnh của mẹ mà không thể giúp gì được. Cũng có lúc, một em nhỏ đến cạnh tôi và chìa xấp vé số, em không nói gì nhưng tôi hiểu chút hy vọng nhỏ nhoi của em mà tôi chỉ có thể giúp em một vài tờ chứ chẳng thể giúp nhiều được !...
Vô số cảnh đời bất hạnh đi ngang qua đời tôi, cũng có lúc tôi chợt vui và hạnh phúc khi mình làm được một cái gì đó giúp đỡ họ. Nhưng thật tình, ước ao tôi có một sức mạnh lớn hơn để giúp được nhiều hơn, sức vóc tôi nhỏ bé quá !
Có người ngạc nhiên bảo tôi: “mình còn lo chưa xong, bản thân mình còn nhiều khó khăn sao còn đi giúp đỡ người khác”. Tôi buồn cười khi gặp câu nói này, nhưng thực sự nó cũng làm tôi suy nghĩ nhiều, và tôi nhận ra rằng: khi giúp đỡ và chia sẻ với người khác, ta lại nhận được nhiều hơn rất nhiều, và giúp đỡ - sẻ chia là để giúp cuộc sống này ý nghĩa hơn, để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chứ không phải đợi đến lúc ta giàu có rồi mới làm !
Tôi cũng có một người chị, chị bị bệnh ở chân và hầu như không thể đi lại được, nhưng chị đã có những suy nghĩ và tâm sự làm tôi thực sự cảm động, chị viết: “Chị có thể mua một cái áo đẹp, nhưng chị lại nghĩ tới những người không may, gặp phải hoàn cảnh khó khăn, và chị muốn giúp họ. Chị đã dành dụm số tiền của mình để mang tặng họ, cùng với những lá thư thăm hỏi, động viên…”
Là một doanh nghiệp, chắc chắn ai cũng muốn kiếm được lợi nhuận cao, sản phẩm của mình được nhiều người đón nhận, nhưng đã có khi nào các anh/chị muốn hình ảnh doanh nghiệp mình in đậm trong tâm trí khách hàng, trong cộng đồng ?! Xét về mặt kinh doanh thì điều ấy là nền tảng vững chắc cho mọi thành công của doanh nghiệp, xét về mặt lương tri thì có lẽ điều ấy cũng là một trong những điều ý nghĩa nhất. Không gì gây cảm tình trong cộng đồng hơn một hành động chia sẻ, và tôi tin ngay bản thân các anh/chị cũng sẽ thật hạnh phúc, như người ta vẫn thường nói, có những hạnh phúc từ những điều bình dị !...
Lời cuối, tôi tin các anh/chị hiểu những dòng tâm sự này, và xin chúc cho anh/chị cùng doanh nghiệp của mình thành công trên con đường cuộc sống.
Mong nhận được mọi sự giúp đỡ, quan tâm của anh/chị.

Nhận xét